วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

TIP • ที่เก็บที่คั่นหนังสือ

เนื่องจากเป็นคนชอบอ่านหนังสือมากก ก ก
(อันนี้ไม่ได้โม้นะคะ)
แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นพวกสมาธิสั้นด้วยค่ะ
อ่านไปยังไม่ทันจบเล่ม...เป็นอันต้องหลับซะทุกครั้งไป


พอคว้าอะไรใกล้มือได้ ไม่ว่าจะเป็น
กระเป๋าสตางค์,แฟลชไดร์ฟ,แบงค์,มือถือ,ฯลฯ
ไม่ว่าจะเป็นของตัวเอง หรือของคนอื่น ก็มักจะเอามาคั่นหนังสือทุกครั้งไป
จนหลายๆครั้งหนังสือก็โป่งเสียรูป

หรือไม่ เวลาเจ้าของเค้ามาเอาของเค้าคืน
หน้าที่เราอุตส่าห์คั่นไว้ก็หายไป...
โถ่....ถ้ามีที่คั่นหนังสือก็ดีสินะ

เกริ่นมายืดยาว แต่วันนี้เราไม่ได้จะมาทำที่คั่นหนังสือกันหรอกนะคะ
จะมาทำที่เก็บที่คั่นหนังสือกันตั้งหาก
เพื่อว่าเวลาจะใช้จะได้หยิบหาง่าย

วัสดุมีเพียงแค่พลาสติกหนึ่งชิ้น กับหนังสือคู่ใจค่ะ

เริ่มแรกเราก็แค่ตัดพลาสติกที่เราเตรียมไว้เป็นรูปที่เราชอบนะคะ
เอาให้ใส่ที่คั่นหนังสือได้นะคะ

หลังจากนั้นก็นำพลาสติกาที่ตัดเสร็จแล้วมาทากาวที่ขอบด้านนึงกับด้านล่างนะคะ



แล้วก็แปะลงไปที่มุมปกหนังสือด้านใน
เสร็จแล้วค่ะ!!!





ที่นี้เราก็จะสามารถมีที่คั่นหนังสือใช้ได้ตลอดเวลาที่ต้องการ
โดยไม่ต้องหาสารพัดสิ่งของมาไว้คั่นเลยค่ะ
เป็นปริปง่ายๆที่สามารถทำได้ด้วยตัวคุณเองค่ะ


แล้วเจอกันเอนทรี่หน้าค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

tell your friend

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...