วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

DIY • กระเป๋าถือกางเกงยีนส์

คิดว่าทุกคนคงจะมีกางเกงยีนส์เก่าๆที่ไม่ใส่แล้ว
กันบ้างใช่มั้ยหล่ะคะ?
วันนี้เราจะมาเนรมิต...กางเกงยีนส์เก่าๆ
ให้กลายเป็นกระเป๋าถือที่สุดจะน่ารักกันค่ะ

มาลองทำตามกันเลยค่ะ
วัสดุอุปกรณ์
1.กางเกงยีนส์เก่าที่ไม่ใส่แล้ว
2.ซิป
3.จักรเย็บผ้า หรือจะใช้มือก็ได้ค่ะ
4.ผ้าลูกไม้
มาเริ่มกันเลยนะคะ
เริ่มแรกเราก็นำกางเกงยีนส์มาตัด
ตัดให้เลยซิปลงไปหน่อยนะคะ

ต่อมาเราก็เริ่มเย็บปิดให้หมดนะคะ
เย็บก้นกระเป๋า ตรงกระเป๋ากางเกงให้เย็บยึดกระเป๋าให้ติด
แล้วตัดตัวกางเกงให้พอดีกับกระเป๋า


นำซิปมาเย็บติดกับผ้าให้เป็นชิ้นสี่เหลี่ยมพื้นผ้านะคะ


ตัดให้เป็นวงรีตามแนวซิปค่ะ อย่างนี้ๆ
นำชิ้นผ้าที่เสร็จแล้วมาเย็บติดกับขอบด้านบนเป็นที่เปิด-ปิด



ใช้เศษผ้ามาเย็บเป็นหูกระเป๋า แล้วนำไปเย็บติดกับตัวกระเป๋า


เอาผ้าลูกไม้มาร้อยตรงหูกางเกง แล้วผูกโบว์ ตกแต่งให้สวยงามค่ะ



เสร็จแล้วจะออกมาหน้าตาน่ารักแบบนี้ค่ะ!!!




เป็นการช่วยลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างนึง
โดยการนำกางเกงยีนส์ที่เราไม่ใช้แล้ว
มาทำการรีไซเคิล เพื่อช่วยลดการเกิดภาวะโลกร้อน

โลกของเรา..เราต้องช่วยกันรักษานะคะ
แล้วพบกันใหม่ค่ะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

tell your friend

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...