วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

DIY รักษ์โลก • กระดาษลังมากค่า


เวลาที่เราไปซื้อของอะไรก็ตาม
ถ้าเป็นของใหญ่ๆเค้าก็มักจะบรรจุหีบห่อมาในลังกระดาษให้
เพื่อให้เราสะดวกในการค้นย้าย
แต่เมื่อเรากลับถึงบ้านเรียบร้อย .....ลังกระดาษพวกนี้ก็ไม่จำเป็นแล้ว
หลายๆคน(รวมทั้งผู้เขียน)ก็มักจะเอาไปสุมกองรวมๆกันไว้
เพื่อรอการส่งต่อให้คุณซาเล้งต่อไป
จนหลายๆครั้งก็กลายเป็นอาหารอันโอชะให้กับคุณปลวก

แต่วันนี้เราจะมารีเมคลังกระดาษพวกนี้ให้มีค่าขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อกันค่ะ

วัสดุอุปกรณ์
ลังกระดาษหลายๆใบ
กาวยาง,กาวไม้
คัทเตอร์,กรรไกร
กระดาษแข็ง


มาทำกันเลยค่ะ
ก่อนอื่นเราก็เอาไม้มาวาดรูปต้นแบบลงไปก่อน

จากนั้นก็เอามาวาดบนกระดาษลัง และตัดออกมา


ใช้หลายชิ้นนะคะ


ทากาวติดแต่ละชิ้นเข้าด้วยกัน
แนะนำว่าให้ตัดกระดาษแข็งเป็นรูปสี่เหลี่ยมกั้นด้วย
ก็จะทำให้แข็งแรงมากขึ้นค่ะ



ใช้งานได้จริงๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

tell your friend

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...