วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

DIY • โมดิฟายน์โต๊ะกาแฟ


กลับมาพบกันอีกครั้งแล้วนะค่ะ
ครั้งนี้เราจะมานำเสนอการโมดิฟายน์โต๊ะเก่า
ให้เปนโต๊ะกาแฟในสไตล์แบบที่เราชอบกันนะคะ



แล้วเราก็มาเริ่มเตรียมอุปกรณ์กันก่อนดีกว่านะคะ

1.ขาตั้งหรือเศษไม้เก่าๆเพื่อนำมาเปนฐานของโคมไฟ
2.แลคเกอร์-สีทาไม้
3.ชุดหลอดไฟ
4.ค้อน ตะปู
5.กาว กระดาษแข็ง เทปกาว
6. ผ้าลวดลายต่างๆ
7.ของตกแต่งบนโต๊ะ
8.โต๊ะที่เราต้องการนำมาปรับปรุงใหม่
9.ปืนยิงลูกแมค ลวด


ขั้นตอนแรก เราก็นำชิ้นส่วนที่จะนำมาเปนขาของโคมไฟมาเจอะรูตรงกลาง
และนำชุดหลอดไฟมาติดตั้งไว้ก่อน
แล้วก็ไปเริ่มทำให้ส่วนของตัวโต๊ะกันนะคะ



ต่อด้วยการซ่อมแซมขาโต๊ะ และส่วนต่างๆของโต๊ะ
ให้มั่นคงแข็งแรง





หลังจากนั้นเราก็นำผ้าลายต่างๆที่เราได้เตรียมไว้
มาเย็บเข้ากับโต๊ะ โดยใช้ปืนยืงลูกแมคเข้ากับโต๊ะให้แข็งแรง





แล้วเราก็มาเริ่มทำตัวโคม ด้วยการนำกระดาษแข้งมาล้อมเปนรูปกรวย
ด้านในหุ้มด้วยผ้าลินิน ด้านนอกหุ้มด้วยผ้าลายที่เราเตรียมไว้นะคะ
เจาะรูด้านกลางทั้ง 4 ด้าน แล้วนำลวดมาขึงไว้กับ
ขาของโคมไฟ




ทำตัวสวิซท์เปิด-ปิด มาติดตั้งที่ตรงขาโต๊ะด้านใดด้านหนึ่ง
เจาะรูบนโต๊ะ เพื่อร้อยสายไฟขึ้นมาด้านบน




จากนั้นเราก็ทาแลคเกอร์ เคลือบส่วนที่เปนไม้ไว้ให้หมด
เพื่อความคงทน 





นำสายไฟที่เราต่อไว้กับสวิซท์แล้ว มาร้อยเข้าในขอโคมไฟ
และพวงเข้ากับแกนหลอดไฟให้เรียบร้อย



แล้วเราก็นำชุดโคมไฟมาวางบนโต๊ะ
ยึดขาโคมไฟด้วยตะปูให้เรียบร้อย



เมื่อนำตัวโคม และหลอดไฟมาติดกับขาของโคมให้เรียบร้อย
และนำของตกแต่งต่างๆมาวาง ตกแต่งบนโต๊ะ
ก็จะเสร็จเรียบร้อยออกมา หน้าตาดูดีแบบนี้เลยค่า




เปนงาน DIY โต๊ะเก่าที่ทำไม่ยากเลยใช่มั้ยละคะ



ลวดลายของผ้า และของที่เราจะนำมาตกแต่งนั้น

เราก็สามารถ เลือกสรรได้ตามสไตล์ที่เราแต่ละคนชอบได้เลยนะคะ




แล้วพบกันใหม่ ในเอนรี่หน้านะคะ
หวังว่าทุกคนจะไปลองทำดูกันที่บ้านมั้งนะคะ




ขอขอบคุณ http://www.shelterness.com





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

tell your friend

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...