วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

DIY o นาฬิกาจากนิตยสารเก่า

กลับมาพบกันอีกแล้วนะค้า


ที่บ้านเพื่อนๆมีกองหนังสือนิตยสารเก่าๆกันบ้างมั้ยคะ

ที่บ้านมีเยอะมากเลยค่ะ จนไม่รู้จะเอาไปทำอะไรดี

แต่ก็ไม่รู้ว่าเกบเอาไว้ทำไมนะคะ อิอิ


เพราะงั้นวันนี้ เรามาทำชิ้นงาน DIY ที่ใช้หนังสือนิตยสารมาทำกันดีกว่านะคะ


แบบนี้ๆเพือนๆเริ่มอยากทำกันรึยังคะ



งั้นเรามาเตรียมวัสดุอุปกรณ์กันเลยดีกว่า


1. กระดาษนิตยสาร เลือกเอาสีที่เราชอบนะคะ

2.กรรไกร ด้าย เข็ม

3.ชุดนาฬิกา

4.แผ่นซีดี 2 แผ่น

5. เทปใส




เมื่อได้อุปกรณ์พร้อมแล้ว เราก็มาเริ่มกันเลยจ้า

ขั้นตอนแรก เราก็ม้วนกระดาษนิตสารให้เป็นม้วนกลมๆแล้วเอาเทปใสแปะไว้



พับด้านล่างประมาณ 1/3 ส่วนค่ะ




เอาเข็บเย็บเอาไว้ก่อนนะคะ




อันต่อมาก็ทำแบบเดิมเยบติดเอาไว้ก่อน




เมื่อได้ครบเปนวงกลมดี เราก็ผูกให้แน่นค่ะ




นำชุดนาฬิกามาต่อค่ะ เอาแผ่นซีดี1 แผ่น วางรองลงไปก่อนนะคะ

เพืือที่นาฬิกาของเราจะได้ไม่โยกเยกค่ะ



ด้านหน้าก็วางเหมือนกันค่ะ 

หากระดาษลายสวยๆสักแผ่นวางปิดด้านหน้านิดนึงก็สวยค่ะ





ทีนี้ขั้นตอนสุดท้าย เราก็นำเข็มมาใส่ลงไป ใส่ถ่าน

ทีนี้ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ




งาน DIY ครั้งนี้น่ารักมากๆ  

แถมยังเปนการรีไซเคิลกระดาษนิตยสารเก่าๆที่เราไม่ใช้แล้วให้มีประโยชน์

ขึ้นมาอีกด้วยค่ะ




ยังไงเพื่อนๆก็ลองทำกันดูนะคะ  แล้วพบกันใหม่เอนทรี่หน้าค่ะ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

tell your friend

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...