วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

DIY ` กระถางต้นไม้กันลืม

เฮ้อ....วุ่นวายที่สุดเล๊ย ย ย ย 



เพื่อนๆมีปัญหากับการที่เราจำชื่อต้นไม้ต่างๆที่เราเคยปลูกไว้ไม่ได้กันบ้างมั้ยคะ

นี่มันต้นอะไร? ใครเปนคนปลูกเอาไว้?

เอ๋.....ตั้งนานแล้วจะจำกันได้รึเปล่าเอ่ย?






ยังงี้เราก็มาเขียนชื่อให้กับต้นไม้กันดีกว่า

แบบนี้ๆค่า




เริ่มแรกเราก็มาเตรียมอุปกรณ์กันก่อนนะคะ ไม่เยอะเลย

1.กระถางต้นไม้และฐานรองขนาดตามที่เราต้องการ

2.เทปกาว

3.พูกันอันเล็ก

4.สีดำทาบ้านแบบด้าน




มาเริ่มกันเลยนะคะ



วิธีการไม่ยากเลยค่ะ 

ก่อนอื่นเราก็นำเอาเทปกาวมาติดตรงปากกระถางไว้

เพื่อไม่ให้สีเลอะขึ้นมาถึงส่วนที่เรายังไม่ต้องการจะทานะคะ

แล้วเราก็จัดการละเลง เอ๊ย ทาสีบนตัวกระถางเราให้เรียบร้อย

ทิ้งไว้สักพักให้กระถางแห้งสนิท จึงค่อยแกะเทปกาวออก






ส่วนขอบด้านบนเราก็ทาสีตามใจชอบได้เลยค่ะ

แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วละคะ

ส่วนกระดานสีดำของเราก็สามารถเขียนอะไรลงไปก็ได้ตามใจชอบได้เลย

จะเปนชื่อเรา ชื่อต้นไม้

หรือจะเขียนอวยพรให้กันในโอกาสพิเศษก็ยังได้นะคะ






งาน DIY ที่นำมาให้ชมในครั้งนี้ทั้งทำง่ายและน่าใช้

และเหมาะจะให้กันในหลายๆโอกาศ

เปนงานง่ายๆที่เราสามารถทำได้ด้วยตัวเราเอง

เพื่อนๆอย่าลืมไปลองทำกันนะคะ





แล้วพบกันใหม่เอนทรี่หน้านะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

tell your friend

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...